วิธีปลูก ต้นอ่อนข้าวสาลี ต้นข้าวสาลี wheatgrass

*** ถ้าเราต้องการความเป็นระเบียบ ในการวาง เเละล้างทำความสะอาดง่าย ไม่ต้องไปเจาะรู กะละมัง หรือภาชนะอื่นควร ใช้ถาดปลูกต้นอ่อน ถาดนี้มีรูสำเร็จ ง่ายเเละสะดวกในการจัดเก็บ *** www.jomthongorganic.com

ขั้นตอนที่ 1. เมื่อเราได้เมล็ดมาเเล้วก่อนปลูกล้างน้ำ 2 -3ครั้ง หลังจากนั้นก็นำเมล็ดไปเเช่น้ำ 6-8 ชม. (ช่วงนี้ ถ้าเป็นไปได้ควรเปลี่ยนน้ำสัก 1-2 ครั้ง เเล้วเติมน้ำใหม่

IMG_1216

ขั้นตอนที่ 2. หลังจากที่เเช่น้ำเเล้ว 6-8 ชม. เทน้ำออกเเละล้างน้ำอีก 1 ครั้งเเล้วเทน้ำทิ้ง หลังจากนั้นก็นำไปใส่ไว้ในถัง โดยหาผ้าชุบน้ำหมาดๆ มาปิดทับไว้ดังรูป ประมาณ 12-15 ชม. จนเริ่มเห็นตุ้มรากสีขาวงอกออกมาอย่าปล่อยให้รากยาวออกมาเเล้วเอาลงดินเพราะจะทำให้รากเเห้งทำให้ต้นขึ้นไม่เสมอกัน

IMG_1215

ขั้นตอนที่ 3. นำดิน มาเกลี่ยให้ทั่วถาด เเละโรยเมล็ดให้ทั่ว อย่าให้ทับกับ เเล้วลดน้ำให้ชุ่ม

photo 2

ขั้นตอนที่ 4. เมื่อ โรยเมล็ดเเละรดน้ำเเล้ว ให้เอาถาดซ้อนทับดังรูป โดยถาดนี้จะไม่ทับเมล็ด เพื่อไม่ให้เมล็ดเเห้ง หลังจากนั้น 12 ชม. เราก็จะเปิดออก เเล้ววางไว้ในที่ร่ม รดน้ำให้ชุ่ม

wheatgrass ต้นข้าวสาลี

ต้นข้าวสาลี wheatgrassf

ขั้นตอนที่ 5. นำถาดไปวางให้ที่ร่ม เเล้วไม่ต้องรดน้ำอีก จนกว่าดินจะเเห้ง รอจนอายุ 7 วันก็สามารถตัดได้ ไม่ควรให้ต้นสูงมากเกินไป

5656 54554 54554

**** ถ้ามีข้อสงสัยตรงไหนให้ Email: Black_hua_juk@hotmail.com หาผมได้ตลอด 7 วัน 24 ชม.
รับลองได้ว่ากระบวนการปลูกต้นข้าวสาลี ของทางเราปราศจากเชื้อรา โดยการใช้วิธีตามธรรมชาติ โดยให้ธรรมชาติเป็นตัวกำจัด เเละคุมเชื้อราเหล่านั้นไว้ โดยไม่ต้องพึงสารเคมีใดๆทั้งสิ้น จึงทำให้เราสามารถผลิตต้นข้าวสาลีได้ตลอดทุกฤดูกาล
ขอบคุณมากครับที่ไว้ใจเเละเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ จาก Jomthong Farm and Shop ****
www.facebook.com/jomthongorganic
http://www.jomthongorganic.com

ใส่ความเห็น